Nền giáo dục Pháp chất lượng như thế nào?

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Nền giáo dục Pháp chất lượng như thế nào?

Pháp nổi tiếng với hệ thống giáo chất lượng cao phong phú trong các loại hình đào tạo, phân loại học sinh theo sở thích, học lực. Nền giáo dục Pháp định hướng rất tốt cho các học sinh ngày từ bậc trung học phổ thông.

Trẻ từ 6 đến 16 tuổi ở Pháp khi đi học sẽ được nhà nước chu cấp hoàn toàn tiền học phí, gia đình sẽ chỉ phải đóng phí hội phụ huynh học sinh để mua đồ dùng học, sách vở cho các em chi phí khoảng 80 Eu một năm
Vậy tại sao nói nền giáo dục Pháp định hướng rất tốt cho học sinh ngày từ bậc trung học phổ thông. Tại bằng tốt nghiệp THPT của Pháp lại có nhiều loại như vậy.
Nền giáo dục Pháp
Sơ đồ hệ thống giáo dục của Pháp
Như trong hình, ta có thể thấy rằng ở Pháp có tới 3 loại bằng tốt nghiệp THPT
  • BAC Pro là tấm bằng có thể giúp học sinh có việc ngày sau khi tốt nghiệp THPT, những học sinh có tấm bằng này trong 3 năm THPT các em đã được dạy nghề để trở thành những kỹ thuật viên.
  • BAC Tech dành cho các học sinh có lực học không cao, vì vậy chương trình đào tạo này giúp các học sinh có thể tiếp tục việc học nghề ở các trường để trở thành những kĩ thuật viên.
  • BAC Général dành cho các học sinh muốn học cao hơn nó giống với bằng tốt nghiệp THPT ở Việt Nam. Trong lại bằng này chia thành nhiều loại khác nhau như BAC Science, BAC Economie, BAC Littérature
Khi thi tốt nghiệp, đề thi tốt nghiệp của mỗi loại sẽ khác nhau. Trong đó mỗi loại lại có những môn học chuyên theo loại đó và không cần phải học những môn học của các loại kia. Vì vậy chương trình học sẽ rất nhẹ nhàng chủ yếu nhằm đào tạo kiến thức chuyên sâu riêng cho học sinh để các em có thể phát huy hết được khả năng sở thích và tự định hướng cho mình.
Ví dụ bạn học BAC Littérature bao gồm những môn xã hội như văn, sử, địa thì bạn sẽ không phải học những môn của BAC Science gồm các môn tự nhiên như toán, lý, hóa… . Vì các kiến thức căn bản của các môn này bạn đã được dạy ở cấp 2 và lên THPT bạn không cần phải học lại nữa. Bạn sẽ chỉ phải dành thời gian để tập trung vào các môn chuyên ngành và định hướng cho riêng mình.
Hơn thế nữa, mỗi loại BAC lại có số lượng môn đào tạo khác nhau, đáp đúng được sở thích của học sinh, giúp học sinh có tinh thần học cao hơn. Đây chính là điểm mà tại sao nên giáo dục của Pháp lại được đánh giá cao đến vậy. Sẽ rất khó để bạn trở thành một học sinh giỏi toàn diện vì bạn sẽ phải học giỏi hết tất cả các môn. Vì vậy đào tạo theo hướng toàn diện, biết nhiều nhưng không chuyên một cái nào cả sẽ rất khó cho các em định hướng được nghề nghiệp. Với nền giáo dục của Pháp rõ ràng nó còn giúp các nhà chức trách định hình, phân loại được học sinh và định hướng tương lại cho các em, đáp ứng được đúng nhu cầu của xã hội.
Những bất cập trong xã hội đều hình thành từ nền giáo dục đào tạo mà ra. Vậy nên nền giáo dục Pháp đã giúp học sinh của mình có cái nhìn tổng quan để có thể tự định hướng và chọn lựa con đường đi của mình dựa vào học lực, khả năng, sở thích của mình ngày từ khi học THPT để các em không bị ngỡ ngàng trước cánh cửa đại học. Đó là điều mà có lẽ các nền giáo dục của các nước khác nên học tập.
Xem thêm:
Công ty tư vấn du học Việt Pháp Á Âu đã có  kinh nghiệm giúp nhiều bạn làm hồ sơ du học Pháp, bạn có thể liên hệ để được hướng dẫn chi tiết :

Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu
Hotline       : 0983 102 258 (Ms Hà)
Email         :  duhocvietphap@gmail.com
Địa chỉ      :   Phòng 1702, Tòa nhà A1, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Du học Pháp.
Design by Herdiansyah Hamzah. & Distributed by Free Blogger Templates
Creative Commons License