Du học Pháp: Chọn ngành công nghệ thông tin

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Pháp là trung tâm của các quốc gia trong cộng đồng chung châu Âu, học xong, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để có cho mình những suất học bổng hấp dẫn, hay những công việc tốt tại châu Âu. Ở Pháp có rất nhiều cơ hội để đạt được những học bổng trung bình 1000€ cho học cao học và học tiến sĩ.
Khi học ở Pháp sinh viên sẽ có thể học bằng 2 thứ tiếng ( tiếng Anh và tiếng Pháp), và khi bạn ra trường bạn sẽ có trong tay 2 ngôn ngữ chính của thế giới. Chi phí học tập ở Pháp rất thấp, bạn sẽ không phải đóng tiền học phí, giá cả cho chi phí sinh hoạt cũng rất rẻ (theo dự tính chi phí cho mỗi năm học ở Pháp chỉ là khoảng 4000 Euros/năm).
 
 
 
Sau khi tốt nghiệp đại học Pháp nếu trở về Việt Nam để làm việc, bạn sẽ thể hiện được năng lực làm việc của mình, khả năng làm việc độc lập, sáng tạo đáp ứng đầy đủ được những nhu cầu, đòi hỏi khắt khe nhất của các nhà tuyển dụng với một mức lương cao.
Học sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT, đặc biệt nếu học sinh học tốt các môn tự nhiên (toán, lý,…) hoàn toàn có thể lựa chọn theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Để học tiếng Pháp, bạn chỉ cần học tiếng Pháp tại Việt Nam trong vòng 6 tháng, và thi TCF tại Việt Nam được 250 trở lên, sau đó học thêm khoảng 6 tháng tại Pháp để đảm bảo trình độ tiếng thật vững vàng trước khi bước vào một môi trường học tập thực sự chuyên nghiệp.
Điều kiện đào tạo đại học, cao học, tiến sĩ 
Rất đơn gian chỉ cần có bằng tốt nghiệp PTTH là bạn đã có thể học được trong các trường đại học của Pháp. Nhưng đối với một số trường lớn, sinh viên sẽ theo học những khoá dự bị trong vòng hai năm rồi trải qua một kỳ thi nói hay viết tuỳ theo yêu cầu của mỗi trường. Sinh viên cũng hoàn toàn có thể theo học những loại bằng ngắn hạn nào đó rồi học chuyển tiếp lên đại học. Khi đang học trong trường sinh viên đã được các doanh nghiệp, công ty mời tới làm việc hay trao học bổng với điều kiện là sau khi tốt nghiệp sẽ làm trong công ty họ.
Đặc biệt trong hệ thống giáo dục sau PTTH Pháp giúp sinh viên có được những bằng cấp Quốc tế, điều này đặc biệt có lợi với những bạn học công nghệ thông tin trong thời đại quốc tế hoá, hiện đại hóa . Nếu đang học tại Pháp mà muốn thay đổi không khí hay hiểu biết nhiều hơn kĩ thuật thông tin ở các nước khác sinh viên có thể chuyển sang lân cận như Bỉ, Đức, Anh… rất dễ dàng. Khi có bằng tốt nghiệp đại học tại Pháp bạn sẽ có thể xin việc tại bất kì nơi nào trên thế giới.

 
 
II. Loại hình đào tạo ngắn hạn:


 

 
 
Bạn sẽ được học trong một môi trường trong vòng hai năm để có bằng BTS (Brevet Technique Supérieur). Học sinh khi tốt nghiệp các trường này không chỉ có những kình ngiệm trong ngành tin học mà còn có khả năng  làm việc tốt trong các ngành cơ khí, điện tử. Sinh viên hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò của một kĩ sư như tạo ra một hệ thống máy móc có tin học ứng dụng vào sản xuất.

Khi học tại một Viện đại học kỹ thuật (trực thuộc các trường đại học) trong vòng hai năm để nhận bằng DUT (Diplôme Universitaire de Technologie). Học trong các học viện, đại học học sinh không chỉ có khả năng chuyên môn về kỹ thuật điện tử mà còn có khả năng thành thạo tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh kỹ thuật. Thời gian thực tập của các sinh viên trong các công ty sẽ là 10 tuần nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thể hoàn thiện kỹ năng bắt nhịp ngay với công viêc ngay sau khi ra trường.
Học tại một trường đại học để lấy bằng DUT (Diplôme d’études universitaires scientifiques et techniques), bằng này có giá trị như bằng đại học đại cương chỉ có điều, bằng đại học đại cương dùng để học lên cao hơn, còn bằng DUT dành cho những sinh viên muốn đi làm ngay, muốn trau dồi tích luỹ nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. 
Các loại bằng nêu trên đều được đánh giá cao ở Pháp số người có trình độ BAC +2 chiếm khá cao trong các xí nghiệp vừa và nhỏ và luôn có mức lương khá cao so với mức thu nhập bình quân ở Pháp.
Đặc biệt rằng bạn hoàn toàn có thể chuyển từ hệ ngắn hạn sang hệ Đại học.
Đối với những sinh viên khá giỏi tốt nghiệp ngành công nhệ thông tin của đại học Bách Khoa, đại học Công Nghệ, đại học Quốc Gia..... nếu muốn học cao học và theo đuổi tiếp với ước mơ công nghệ thông tin của mình hay liên với với chung tôi Việt Pháp Á Âu sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Để biết thêm chi tiết về du học Pháp 2015 xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: 
Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu
Hotline       : 0983 102 258 (Ms Hà)
Email         :  duhocvietphap@gmail.com
Địa chỉ      :   P 1702, Nhà A1, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, HN


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Du học Pháp.
Design by Herdiansyah Hamzah. & Distributed by Free Blogger Templates
Creative Commons License