Du học Pháp: Học du lịch quản trị khách sạn?

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Nước Pháp vốn được biết là một trong những đất nước du lịch hàng đầu thế giới. Chính vì vậy mà ngành khách sạn luôn là ngành quan trọng trong nền nền kinh tế ở đất nước này. Đây là ngành công nghiệp mà số lượng nhân lực nhiều hơn cả ngành nông nghiệp và ngành ngân hàng. Các doanh nghiệp luôn phải “vất vả” với việc tuyển nhân lực do nhu cầu ngày một tăng cao. Với hơn 910.000 việc làm (78% nhân lực lao động ổn định), ngành quản trị khách sạn cũng có vẻ không bị ảnh hưởng nhiều sau cuộc khủng hoảng kinh tế vì nó sẽ tạo ra việc làm trong năm 2016. Nhưng khu vực thu hút khách du lịch nhiều tại Pháp như Paris hay các tỉnh miền Nam ngày càng xây dựng thêm nhiều khách sạn để đáp ứng được nhu cầu của ngày một tăng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế. Có thể nói rằng ngành quản trị khách sạn là ngành thực sự “HOT” đối với sinh viên muốn đi du học Pháp.
Du học Pháp ngành quản trị khách sạn
BTS tấm bằng được săn đón nhất
Tại Pháp, chỉ riêng với ngành quản trị khánh sạn, để được học thực hành hoặc tiếp xúc với môi trường thực tế nhiều hơn, các bạn có thể học chương trình BTS (Brevet de Technicien Superieur) trong 2 năm. Đây là một chương trình đào tạo ngắn hạn của Pháp bao gồm nhiều các ngành nghề khác nhau trong đó có ngành Quản trị khánh sạn. Các sinh viên sẽ được các trường chọn thông qua việc xét hồ sơ và phỏng vấn.
Riêng đối với  việc học ngành Quản trị Khách sạn, để theo học được chương trình BTS, bạn phải qua 1 năm học dự bị Mise à niveau. Bằng BTS không phải là bằng Đại học. Nhưng sau khi tốt nghiệp xong và có bằng BTS, bạn sẽ chỉ cần học thêm một năm License Pro tại một trường Đại học có cùng chuyên ngành để có được bằng Đại học. Bằng BTS, đặc biệt với ngành Quản trị Khách sạn là một tấm bằng không chỉ có giá trị ở Pháp mà còn có giá trị ở nhiều nước trên thế giới. Sau khi tốt nghiệp BTS, bạn đã có thể làm việc trực tiếp làm việc ở một khách sạn hoặc tiếp tục học nốt Đại học.
Các chương trình học BTS rất đa dạng và phong phú bao gồm 30h/tuần, nhiều môn học như tiếng Pháp chuyên sâu, kinh tế pháp lý, quản lý,… Chương trình học luôn đượckết hợp giữa lý thuyết và thực hành giúp các sinh viên có điều kiện tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Các sinh viên thực tập từ trên 3 tháng sẽ được hưởng lương theo quy định của chính phủ Pháp.
Nói đến chuyên ngành Quản trị Khách sạn không thể nhắc tời trường Vatel International Business School Hotel and & Tourism Management. Đây là một ngôi trường danh giá có truyền thống chuyên đào tạo về chuyên ngành này được thành lập từ năm 1981. Vatel đứng top 10 thế giới trong các trường về đào tạo du lịch khách sạn. Trong quá trình thực tập có 91% sinh viên cảu trường tìm được việc làm. Trường có nhiều cơ sở tại các thành phố lớn Paris, Lyon, Bordeaux, Nimes.
Du học Pháp ngành quản trị khách sạn
Trường Vatel International Business School Hotel and & Tourism Management
Trường AIM Paris – Hotel & Tourism Management Academy hiện đứng thứ 2 trong TOP những trường của Pháp về chuyên ngành quản trị khách sạn. Trường được thành lập vào năm 1992 bởi các thành viên hội Cornell Hotel Societv tập hợp các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn du lịch. Bằng cấp của trường không chỉ được công nhận tại Pháp, tại châu Âu mà còn được công nhận cả ở Mĩ. Đối tác của trường là chuỗi khách sạn quốc tế nổi tiếng có tên tuổi như Inter-Continental, Four Seasons, Sofitel Château de Versailles…
Du học pháp ngành quản trị khách sạn
Trường Hotel & Tourism Management Academy


Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu
Hotline       : 0983 102 258 (Ms Hà)
Email         :  duhocvietphap@gmail.com
Địa chỉ      :   P 1702, Nhà A1, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, HN

1 nhận xét:

  1. Tks thông tin chia sẻ của tác giả. Những bạn đi du học Pháp tham khảo qua vé máy bay khuyến mãi của Cánh Chim Việt tại http://www.canhchimviet.com.vn để tiết kiệm chi phí đi lại cho mình nhé.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © 2016. Du học Pháp.
Design by Herdiansyah Hamzah. & Distributed by Free Blogger Templates
Creative Commons License